6 cách giúp trẻ ăn ngon miệng mỗi ngày

Mách mẹ cách phòng ngừa bệnh rôm sẩy ở trẻ
Tháng Tư 13, 2018
Dấu hiệu và cách điều trị cho trẻ bị tăng động?
Tháng Tư 13, 2018

Nhiều cha mẹ không khỏi lo lắng về tình trạng con biếng ăn, thiếu chất, nhẹ cân hơn so với các bạn cùng trang lứa. Nếu trẻ rơi vào tình trạng đó, cha mẹ hãy áp dụng ngay những cách này để bé có những bữa ăn ngon miệng hơn nhé!

1. Đa dạng các món ăn

Đừng để thực đơn quá nghèo nàn và lặp đi lặp hàng ngày khiến trẻ cảm thấy nhàm chán và không có hứng thú trong ăn uống. Thực đơn cần đầy đủ và cân bằng 4 nhóm chất đạm, chất béo, đường bột, chất xơ, Vitamin và khoáng chất để giúp trẻ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.

Đặc biệt cha mẹ nên cho bé dùng sữa mỗi ngày, một số loại sữa giúp cải thiện tình trạng biếng ăn có thể kể đến như sữa dê Dairygoat cho trẻ. Sữa dê Dairygoat bổ sung Vitamin B, kẽm kích thích trẻ thèm ăn tự nhiên và ăn được nhiều hơn.

2. Món ăn phải bắt mắt

Tất cả các bé đều có một điểm chung đó là thích những thứ ngộ nghĩnh, đẹp mắt. Vậy mẹ hãy sắm cho bé chiếc bát, chiếc thìa xinh xinh có hình con vật ngộ nghĩnh, hoa lá rực rỡ, nhân vật hoạt hình bé yêu thích để bé hào hứng hơn với bữa ăn.

3. Tập cho bé ăn đúng giờ, đúng bữa

Để tránh tình trạng trẻ biếng ăn, chán ăn, mẹ nên lên lịch bữa ăn cho bé theo giờ cố định, mỗi ngày 3 bữa chính và 2 – 3 bữa phụ. Các bữa chính nên cách nhau khoảng 2 – 3 tiếng để trẻ thấy đói và ăn ngon miệng hơn.

Tuyệt đối không cho bé ăn vặt trước bữa ăn vì sẽ khiến bé ngang dạ, không thấy ngon miệng và dẫn đến chán ăn, biếng ăn. Trong giờ ăn, mẹ không nên cho bé ăn rong, xem ti vi, chơi đồ chơi, để con tập trung ăn uống và thưởng thức được hương vị của các món ăn.

4. Đừng quát tháo bé trong bữa ăn

Hãy tạo không khí vui vẻ, thoải mái cho bữa ăn của bé sẽ giúp bé ăn được nhiều hơn. Nếu bé đã ngang bụng không muốn ăn nữa, mẹ cũng không nên ép con ăn thêm mà hãy tôn trọng quyết định của trẻ.

5. Bổ sung các vi chất dinh dưỡng cho bé

Để con thèm ăn và ăn ngon miệng, cha mẹ cần bổ sung cho bé các vi chất dinh dưỡng như kẽm, selen, lysine, kali, vitamin B1, B2, B6, B12…
Vi chất dinh dưỡng giúp kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng cho bé, tăng khả năng hấp thu và hấp thu tối đa chất dinh dưỡng. Bạn có thể bổ sung vi chất dinh dưỡng cho bé qua thực phẩm hàng ngày như tôm, sò, cá, thịt, lòng đỏ trứng gà, các loại hạt, rau lá xanh đậm, sữa mát cho trẻ, chuối, lê…

6. Hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bé

Vì hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu nên dễ bị tổn thương từ các tác động bên ngoài như thay đổi chế độ ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm, dẫn đến loạn khuẩn đường ruột, rối loạn tiêu hóa và khiến trẻ chán ăn, hấp thu dinh dưỡng kém. Chính vì vậy, cha mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ cho trẻ như rau củ, sữa dê Dairygoat cho trẻ để cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và giúp trẻ tiêu hóa dễ dàng.