7 thực phẩm cần tránh cho trẻ ăn khi đói

Vì sao không nên cho trẻ ăn dặm sớm
Tháng Mười Một 15, 2017
5 bí quyết giúp trẻ ăn rau không cần ép
Tháng Mười Một 18, 2017

Mẹ có biết, rất nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng lại không tốt cho cơ thể khi ăn lúc đói?

Với trẻ nhỏ, mẹ càng nên cẩn trọng hơn nhé! Mẹ nên cho trẻ ăn thêm các bữa phụ để tránh việc bé thường xuyên cảm thấy đói bụng. Bữa phụ mẹ nên cho trẻ ăn trái cây, bánh bông lan, váng sữa, sữa mát cho trẻ…

Nếu bé đang đói meo vì cái bụng rỗng, mẹ hãy tránh cho bé ăn 10 loại thực phẩm dưới đây

Chuối

Chuối là trái cây rất lành và bổ dưỡng với cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trong chuối có chứa nhiều magiê, không nên cho bé ăn lúc đói. Lượng magiê trong cơ thể đột ngột tăng cao sẽ phá vỡ sự cân bằng canxi trong máu, có thể gây ức chế mạch máu tim, không tốt cho sức khỏe.

Dứa

Trong thành phần của dứa có chứa nhiều enzyme mạnh, dễ làm tổn thương dạ dày khi bụng “rỗng”, làm cơ thể nôn nao, khó chịu. Ăn dứa khi đói cũng làm cơ thể không hấp thụ được dinh dưỡng trong dứa, tốt nhất nên cho bé ăn sau bữa ăn.

Quả hồng

Ngay cả khi bé rất thích ăn quả hồng, mẹ cũng nên nhớ đừng cho bé ăn hồng khi đang đói bụng nhé! Bởi hàm lượng axit tannic và pectin cao trong hồng sẽ có thể phản ứng với axit trong dạ dày, một số trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến sỏi thận.

Quả cam, quýt

Hàm lượng axit cao trong các loại quả này ăn khi đói sẽ làm tăng axit dạ dày, dẫn đến “xót ruột”. Ngoài ra, ăn cam quýt khi đói còn có thể khiến bé đầy bụng, ợ chua và nôn ói.

Cà chua

Cà chua cũng là thực phẩm rất tốt nhưng lại chứa nhiều axit và có thể gây phản ứng với dạ dày và là nguyên nhân gây sỏi thận. Vì vậy nếu bé đang đói, mẹ chú ý đừng cho bé ăn món chứa nhiều cà chua nhé!

Đồ lạnh

Các món lạnh như sữa chua, kem, nước ép lạnh… đều không tốt cho dạ dày của bé khi đói. Chúng có thể khiến dạ dày co lại, lâu dần gây phản ứng enzyme bất thường khiến trẻ dễ bị bệnh.

Kẹo

Kẹo nói riêng và thực phẩm nhiều đường nói chung là món ăn rất được yêu thích của trẻ nhỏ. Tuy nhiên khi ăn kẹo lúc đói sẽ làm cho lượng đường trong máu tăng cao, không có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, ăn kẹo trước bữa ăn có thể khiến bé ngang dạ, không muốn ăn bữa chính.

Ngoài 3 bữa chính, mẹ nên bổ sung cho trẻ 2 – 3 bữa phụ để bé không rơi vào trạng thái quá đói và thiếu dinh dưỡng. Bữa phụ không nên ăn quá no vì trẻ sẽ không ăn được nhiều trong bữa chính. Một số thực phẩm mẹ nên cho trẻ ăn là váng sữa, sữa mát cho trẻ, quả táo, 1 quả trứng gà hoặc 1 lượng cháo nhỏ….

Trong đó, các sản phẩm sữa mát cho trẻ được nhiều bà mẹ sử dụng hơn cả cho bữa phụ của con bởi trong sữa có nhiều các vi chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho trẻ. Đặc biệt, các loại sữa mát cho trẻ như sữa dê giàu thành phần chất xơ FOS giúp trẻ cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột và phòng tránh táo bón, tiêu chảy…