Những cặp thực phẩm “vàng” cho bé

Phòng bệnh đường hô hấp cho trẻ khi giao mùa
Tháng Một 27, 2018
Thực phẩm giúp điều trị giun sán ở trẻ
Tháng Một 27, 2018

Khi chế biến thực phẩm, nếu mẹ kết hợp thực phẩm đúng cách sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe của trẻ. Dưới đây là 7 cặp thực phẩm mẹ nên kết hợp khi chế biến cho con.

Dầu oliu và cà chua

Dầu oliu là chất béo tốt cho tim, tăng lượng cholesterol HDL tốt và giảm lượng cholesterol HDL xấu có thể làm nghẽn mạch máu. Khi dùng chung với cà chua, nó lại càng tốt hơn. Cà chua là một loại thực phẩm bổ dưỡng.

Trong cà chua có chứa cả 4 carotenoid chính và các chất chống oxy hóa như beta-carotene, vitamin E, vitamin C. Do đó, ăn cà chua có khả năng giúp trẻ ngăn ngừa ung thư và các bệnh lý tim mạch. Sự kết hợp giữa dầu oliu và cà chua có thể giúp hấp thu các chất dinh dưỡng trong cà chua một cách tối đa.

Đậu và súp lơ

Đậu chứa hnon-hem iron (chất sắt có trong thực vật). Chất này thường là một nguồn dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của trẻ. Vitamin C – có trong súp lơ – giúp tăng sự hấp thu các chất khoáng. Kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ giúp trẻ hấp thu các khoáng chất một cách dễ dàng và đầy đủ.

Cá hồi và sữa

Cá hồi là một trong số ít các loại thực phẩm có chứa vitamin D vô cùng cần thiết cho sự hấp thu canxi. Sự kết hợp này đảm bảo việc hấp thụ 2 dưỡng chất quan trọng đạt tới hiệu suất cao nhất cho cơ thể của trẻ, giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa.

Sữa và mật ong

Mật ong và sữa là một sự kết hợp tuyệt vời cho sức khỏe của trẻ. Những tác dụng quan trọng có thể kể đến như: kích hoạt khả năng hấp thụ canxi vào máu tốt hơn, giúp cho xương khỏe mạnh. Không chỉ vậy, sữa và mật ong còn giúp cung cấp chất xơ hòa tan cho cơ thể, thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào trong hệ thống tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Sữa chua và chuối

Sữa chua như các loại thực phẩm từ sữa khác là một nguồn thực phẩm giàu canxi, cần thiết cho xương khỏe mạnh, răng và chức năng cơ bắp. Các loại thực phẩm giàu canxi kết hợp với những món ăn giàu insulin như chuối có thể làm tăng sự hấp thu khoáng chất này. Sự kết hợp giữa các chất carbonhydrate và protein làm tăng mức insulin, càng nhiều insulin, các cơ càng được bù đắp dưỡng chất như các a-xít amin, glucose nhanh hơn sau khi đã hoạt động quá mức, giúp hệ cơ trở nên chắc khỏe.

Để trẻ phát triển khỏe mạnh, việc kết hợp thực phẩm đúng cách thôi chưa đủ. Điều quan trọng là cha mẹ cần áp dụng chế độ dinh dưỡng cân bằng, đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, mẹ nên cho trẻ sử dụng sữa hàng ngày để bổ sung thêm các vitamin và khoáng chất. Mẹ nên chọn các loại sữa mát cho trẻ để trẻ dễ hấp thu và tiêu hóa.