Những thói quen xấu bà bầu nên tránh xa

Bầu cầu kiêng khem khá cẩn thận để không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai cũng cần áp dụng dinh dưỡng khoa học, bổ sung sữa, đặc biệt là sữa dê cho bà bầu bởi sữa dê rất mát, lành, giàu dinh dưỡng và dễ tiêu hóa.

Dưới đây là những thói quen xấu bà bầu cần tránh:

Xách đồ nặng

Theo The Health Site, bà bầu nếu xách một túi hàng nặng khoảng 5-6 kg và đi bộ có thể bị vỡ ối sớm, gây ra các cơn co thắt tử cung và một số biến chứng khác, đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Nằm ngửa

Khi nằm ngửa, khối lượng thai nhi chèn ép lên các vùng tĩnh mạch và các cơ quan quan trọng như tim, phổi, thận của người mẹ, gây cản trở cho sự lưu thông máu cũng như quá trình vận chuyển oxy từ phần dưới cơ thể lên phần trên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ít chất dinh dưỡng và máu cung cấp từ cơ thể mẹ tới nhau thai.

Bế em bé

Phụ nữ mang thai mang bế trẻ em có thể gây ra lực quá mức lên thai nhi trong bụng và gây ra các cơn co thắt tử cung. Nếu vẫn cần phải bế em bé, bạn nên ngồi xuống và nhấc từ từ bé lên, tránh khom lưng, cúi gập người và bế bé quá lâu.

Đi giày cao gót

Trong khi mang thai, cơ thể sẽ giải phóng một loại hormone gọi là relaxin, làm nới lỏng các khớp. Ngoài ra, bạn sẽ tăng cân và bụng to ra, điều đó gây khó khăn cho việc cân bằng trên đôi giày cao gót, dễ trượt ngã, nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Sử dụng smartphone quá nhiều

Smartphone là vật dụng phổ biến trong cuộc sống, nhưng phụ nữ mang thai nên tránh sử dụng nhiều, bởi sóng điện từ có thể gây hại cho thai nhi. Hạn chế sử dụng, để điện thoại cách xa giường khi đi ngủ và chỉ sử dụng khi cần thiết là những khuyến cáo đối với bà bầu.

Xem phim kinh dị

Theo các chuyên gia, phim kinh dị có thể mang lại những cảm xúc tiêu cực cho phụ nữ mang thai, gây căng thẳng quá mức trực tiếp đến em bé, ức chế sự hấp thụ oxy của thai nhi.

Cúi gập người lấy đồ

Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi và gây áp lực lên bụng của bà bầu. Vì vậy, khi cần lấy đồ ở trên sàn nhà, bạn nên ngồi từ từ, khụy gối, không được cúi lưng.

Ngủ quá nhiều

Ngủ đủ giấc có thể giúp cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ quá nhiều lại khiến phụ nữ mang thai uể oải, mệt mỏi hơn. Vì vậy, cố gắng ngủ 8-9 giờ mỗi ngày, không nên nằm trên giường nhiều, dễ gây buồn ngủ, trừ khi buộc phải nghỉ ngơi do yêu cầu của bác sĩ.

Để thai nhi phát triển khỏe, mẹ cần ăn đủ dinh dưỡng, nghỉ ngơi điều độ, tránh làm các việc nặng. Đặc biệt, mẹ nên bổ sung dinh dưỡng từ sữa dê cho bà bầu bởi sữa dê cho bà bầu mát, giàu năng lượng và ít ngây dị ứng.

Lưu ý khi chọn sữa dê cho bà bầu

Mẹ nên chọn sữa dê cho bà bầu theo các tiêu chí như nguồn gốc, thương hiệu uy tín, thành phần dinh dưỡng phù hợp, giá cả phải chăng. Tốt nhất là mẹ nên tham khảo ý kiến bạn bè, người thân đã sử dụng để có những nhận xét khách quan nhất.